วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

นากีส

ผู้นำพม่าจะพิจารณาให้จนท.ต่างชาติเข้าช่วยเหยือนาร์กีส
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 15:54 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
พลเอกเต็ง เส่ง ผู้นำรัฐบาลทหารของพม่ากล่าวระหว่างพิธีเปิดการประชุมผู้บริจาคที่กรุงย่างกุ้งในวันนี้ว่า รัฐบาลทหารพม่าจะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่หน่วยให้ความช่วยเหลือต่างชาติที่ปรารถนาที่จะฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยอย่างรุนแรงจากไซโคลนนาร์กีส...
-->
ไทยพร้อมให้ความร่วมมือลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าพม่า
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 13:11 น. — Manager Online - Breaking News
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ถึงการพบปะกับนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ในโอกาสเดินทางไปพม่าเพื่อให้ความช่วยเหลือ และลำเลียงสิ่งของบรรเทาสาธารณภัยให้กับผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีส ว่า ไทยพร้อมให้ความสะดวก และเป็น
เวินทุ่มบริจาค10ล้าน ย้ำจีนเข้าร่วมประชุมฯช่วยพม่า
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 12:50 น. — Manager Online - มุมจีน
เอเอฟพี - หยาง เจียชื่อรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงรัฐบาลจีนยืนยันจะเข้าร่วมการประชุมช่วยเหลือพม่าในวันอาทิตย์(25พ.ค.)นี้ เพื่อร่วมระดมความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสในพม่าโดยหยางเผยว่า แม้ขณะนี้จีนเองยังต้องเผชิญหน้ากับการให้ความช่
ชาวกมลาภูเก็ตเหยื่อสึนามิร่วมบริจาคช่วยเหยื่อนาร์กีสพม่า-แผ่นดินไหวที่จีน
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 12:23 น. — Manager Online - ภูมิภาค
ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ประชาชนในตำบลกมลา จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเคยได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ร่วมบริจาคสิ่งของสมทบมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศพม่าและจีน
เลขาฯUNเยือนพม่าอีกรอบเพื่อประชุมช่วยเหลือผู้ประสบภัย
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 11:53 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ เดินทางออกจากประเทศไทยช่วงเช้าวันนี้ มุ่งหน้าสู่นครย่างกุ้งของพม่า เพื่อร่วมเป็นประธานในการประชุมระหว่างกลุ่มประเทศผู้บริจาค และให้ความช่วยเหลือแก่เหยื่อพายุไซโคลนนาร์กีส การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อรัฐบาลทหารพม่ายอมเปิดประตูรับความช่วยเหลือจากนานาประเทศ...
ญี่ปุ่นเตรียมส่งทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเข้าพม่าวันนี้
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 11:43 น. — Manager Online - Breaking News
กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น แถลงว่า จะส่งคณะตรวจสอบหาความจริงต่อความเสียหายที่เกิดจากพายุไซโคลนนาร์กีสเข้าไปในพม่าในวันนี้และพรุ่งนี้ เพื่อนำไปสู่การส่งคณะแพทย์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจำนวน 4 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเท
เลขาฯ ยูเอ็น เยือนพม่าอีกรอบ ร่วมประชุมช่วยเหลือผู้ประสบภัย
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 11:27 น. — Manager Online - Breaking News
นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ เดินทางออกจากประเทศไทยช่วงเช้าวันนี้ มุ่งหน้าสู่นครย่างกุ้งของพม่า เพื่อร่วมเป็นประธานในการประชุมระหว่างกลุ่มประเทศผู้บริจาค และให้ความช่วยเหลือแก่เหยื่อพายุไซโคลนนาร์กีส การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อรัฐบาลทหารพม่า
อาเซียน-ยูเอ็น ถกช่วยเหยื่อนาร์กีส
อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 07:39 น. — Posttoday.com : Breaking News
อาเซียน-ยูเอ็นจัดการประชุม ระดมความคิดช่วยเหยื่อนาร์กีสในพม่า
3 อาทิตย์เพิ่งคิดได้ ตานฉ่วยยอมให้กู้ภัยต่างชาติเข้าพม่า
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 22:33 น. — Prachatai.com เว็บหนังสือพิมพ์ออนไลน์
เลขายูเอ็นกล่อมถึงเนปยิดอว์ ตานฉ่วยยอมให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวต่างชาติทุกคนไม่ว่าสัญชาติใด เข้ามาให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยนาร์กีส หลังพายุพัดผ่านมาได้ 3 สัปดาห์ ด้านรัฐสภายุโรปมีมติให้นำตัวตานฉ่วยขึ้นศาลโลก ฐานไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศจนมีผู้เสียชีวิตหลังไซโคลนจำนวนมาก
ชาวภูเก็ตมอบของหนัก8ตันช่วยเหลือเหยื่อนาร์กิสที่พม่า
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 21:34 น. — Manager Online - ภูมิภาค
ระนอง-ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ร่วมบริจาคสิ่งของบริจาคช่วยเหลือชาวพม่า ที่ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีส หนักร่วม 8 ตัน มูลค่ากว่า 3 แสนบาท ผ่านทางจังหวัดระนอง คาดต้องใช้เวลานาน 3 วัน ถึงถึงมือผู้ประสบภัย
นายกฯเตรียมปล่อยเที่ยวบินช่วยพม่า
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 14:39 น. — INN : ข่าวการเมือง
บรรยากาศ ณ บริเวณคลังสินค้า 3 ท่าอากาศยานดอนเมืองในขณะนี้มีสื่อมวลชนขนานต่างๆ ทยอยเดินทางมายังบริเวณดังกล่าวเพื่อร่วมทำข่าวงานพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสหประชาชาติสำหรับลำเลียงสิ่งของบรรเทาสาธารณภัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีสในพม่าอย่างต่อเนื่อง...
ทภ.3 ลำเลียงสิ่งของช่วยเหยื่อนาร์กีสต่อเนื่อง - เผยพม่าซาบซึ้งน้ำพระทัยในหลวง
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 14:17 น. — Manager Online - ภูมิภาค
แม่ทัพภาค 3 ลุยข้ามฝั่งพม่า นำเครื่องอุปโภคบริโภคกว่า 71 ตัน แจกจ่ายผู้ประสพภัยนาร์กีส "พลจัตวาอ่องไน"ผู้บัญชาการควบคุมที่ 15 เผยชาวพม่าซาบซึ้งในน้ำพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระบรมราชินีนาถ และบรมวงศานุวงศ์
เลขาธิการยูเอ็นเสนอจะช่วยเหยื่อแผ่นดินไหวจีน
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 12:17 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
โดยการเยือนจีนครั้งนี้ นายบัน คีมูน ยังได้พบปะนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ในเมืองอิงซิ่ว มณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายกว่า 80,000 คน และยังมีกำหนดจะเดินทางไปเยี่ยมเหยื่อผู้ประสบภัยในเมือง เหวินฉวน ด้วย นายบัน คีมูน เดินทางเยือนจีนต่อทันที...
เลขายูเอ็นเดินทางถึงจีนแล้ว
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 11:36 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า นายบันเดินทางถึงเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ที่ได้รับความเสียหายหนักจากแผ่นดินไหว หลังจากเดินทางไปเยือนพม่า ซึ่งเขาสามารถโน้มน้าวให้รัฐบาลทหารพม่ายอมอนุญาตให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ต่างชาติเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีส...
ชาวพม่าในพื้นที่ประสบภัยออกไปลงประชามติรธน.ฉ.ใหม่แล้ว
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 11:03 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
รัฐบาลเริ่มเปิดให้ประชาชนลงประชามติตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 06.30 น.ตามเวลาในไทยในเขตนครย่างกุ้งและบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำอิระวดี ซึ่งได้รับความเสียหนักจากพายุไซโคลนนาร์กีสเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลทหารพม่าระบุว่า...
IUCNเตือนพม่าเร่งฟื้นป่าโกงกาง-แนวกันภัยธรรมชาติ หลังถูกนาร์กีสถล่ม
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 10:47 น. — Manager Online - Breaking News
สหภาพพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ ไอยูซีเอ็น (IUCN) เตือนว่า ป่าโกงกางและแนวกันภัยธรรมชาติจะต้องได้รับการปลูกขึ้นใหม่อย่างเร่งด่วนในพม่า เพื่อป้องกันน้ำท่วมและภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ไอยูซีเอ็น ระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเ
ชาวพม่าในเขตภัยพิบัติเริ่มลงประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 10:24 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
รัฐบาลเริ่มเปิดให้ประชาชนลงประชามติตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 06.30 น.ตามเวลาในไทยในเขตนครย่างกุ้งและบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำอิระวดี ซึ่งได้รับความเสียหนักจากพายุไซโคลนนาร์กีสเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลทหารพม่าระบุว่า...
45 องค์กรนานาชาติเตรียมประชุมระดมความช่วยเหลือพม่าพรุ่งนี้
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 10:17 น. — Manager Online - Breaking News
สหประชาชาติเปิดเผยว่า มีองค์กรระดับภูมิภาคและประเทศต่าง ๆ กว่า 45 ราย ได้ตกลงที่จะเข้าร่วมการประชุมในพม่าวันอาทิตย์นี้ เพื่อระดมความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสในพม่า การประชุมกำหนดจัดขึ้นที่นครย่างกุ้ง โดยมีสหประชาชาติและสมา
นายริสลีย์โฆษกUNกังวลคำสัญญาเรื่องการช่วยเหลือชาวพม่า
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 06:02 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
นายพอล ริสลีย์ โฆษกโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ เปิดเผยว่า ท่ามกลางหลายฝ่ายที่ยินดีกับถ้อยแถลงล่าสุดของรัฐบาลทหารพม่า ที่ระบุว่า จะยอมให้คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการบรรเทาทุกข์ เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์กรรมจากพายุไซโคลนนาร์กีสในพม่าได้ ซึ่งเป็นท่าทีที่มีขึ้น หลังนายบัน คี-มูน เลขาธิการยูเอ็น...
เลขาฯUNเผยทั่วโลกกำลังจับตาดูพม่าหวังให้ยอมรับความช่วย
เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 05:18 น. — INN : ข่าวต่างประเทศ
หลังจากเจรจากับพลเอกอาวุโส ตานฉ่วย ผู้นำสูงสุดของทางการพม่า นานกว่า 2 ชั่วโมง นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติหรือยูเอ็น เปิดเผยว่า ทั่วโลกกำลังจับตาดูพม่าหลังจากมีการผลักดันให้รัฐบาลทหารพม่ายอมรับความช่วยเหลือจากนานาชาติ ในการช่วยผู้รอดชีวิตจากพายุไซโคลนนาร์กีส ซึ่งในการหารือครั้งนี้...

ไม่มีความคิดเห็น: