วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

อาหารเพื่อเส้นผม




อาหารเพื่อเส้นผมถ้าคุณกำลังวิตกกังวลกับปัญหาของเส้นผม ที่ร่วงเกิน 100 เส้นต่อวันและมีทีท่าว่าจะกลายเป็นหนุ่มผมบางหรือสาวผมน้อยก่อนวัยอันควร ก่อนที่จะหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง ลองมาดูกันว่าทำไมผมจึงร่วงมากผิดปกติสาเหตุของผมร่วง1.ถูกแสงแดดมากเกินไป2.สูบบุหรี่จัด3.ความเครียด4.ยารักษาโรคบางชนิด5.ระบบการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงผิวหนังบริเวณศีรษะไม่ดีพอ6.ผิวหนังบริเวณศีรษะเกิดการติดเชื้อ7.เป็นรังแคเรื้อรัง8.โภชนาการเลว9 กรรมพันธุ์
ทั้งหมดนี้ที่ป้องกันไม่ได้มีเพียงข้อเดียว คือ กรรมพันธุ์ ก่อนอื่นจึงต้องหาสาเหตุให้พบว่า ผมร่วงมากผิดปกตืเกิดจากปัจจัยอะไร จึงจะแก้ได้ถูกต้อง จริงๆแล้วเส้น
ผมของคนเรามีการเจริญเติบโตอยู่ตลอดเวลา และจะเส้นผมจะอยู่ในสภาพที่ดี หากได้รับอาหารสารอาหารดังนี้ อาหารที่มีไอโอดีน เช่น สาหร่ายทะเล กุ้ง น้ำมันตับปลา อาหารที่มีซิลิคอน เช่น ข้าวโอ๊ต สตรอเบอรี่ กะหล่ำปลี ผักกาดหอม อาหารที่มีกำมะถัน เช่น กะหล่ำปลี แอปเปิล หัวผักกาด อาหารที่มีเหล็ก เช่น ตับ เนื้อสัตว์ อาหารที่มีวิตามินบี 2 เช่น โยเกิร์ต เนยแข็ง เนื่องจากเส้นผมของคนเราประกอบด้วย ซิลิคอน 20% กำมะถัน 5%เหล็กและแมงกานีสอย่างละ 10% ส่วนไอโอดีน จะเป็นตัวที่ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงผิวหนังบริเวณศีรษะดีขี้น ถ้าขาดไอโอดีน ก็จะทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเจริญงอกงามของเส้นผม และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมร่วงสำหรับวิตามินบี 2 นั้น เป็น สารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำและเป็นเงางามหลักในการรับประทานอาหารเพื่อให้มีสุขภาพผมที่แข็งแรงนั้น ต้องกินติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ จึงจะได้ผล
สูตรอาหารเพื่อสร้างการเจริญเติบโตให้แก่เส้นผมสูตรที่1. บริวเวอร์สยีสต์ 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผลไม้ 1/2 ลิตร จะเป็นน้ำส้ม น้ำสับปะรด หรือน้ำมะเขือเทศ ก็ได้ ขอให้คั้นสดๆสูตรที่ 2 โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ผสมนม 1 แก้ว
หมายเหตุ : บริวเวอร์สยีสต์ คือเชื้อเบียร์ มีลักษณะเป็นเม็ดสีน้ำตาลจะมีวิตามินมากถึง 17 ชนิด รวมทั้งกรดอะมิโน และธาตุสังกะสี ซึ่งมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปิ

ไม่มีความคิดเห็น: